เครื่องใช้ไฟฟ้ากับพลังงานฟรี

พลังงานไฟฟ้าที่ได้ฟรี ที่ใช้ได้กับเครื่องใข้ไฟฟ้าทั่วไป

การดำเนินชีวิตของสังคมทั่วโลกเราต่างต้องพึ่งพาพลังงาน เพราะความเจริญด้านเทคโนโลยี่ได้มีหลายบริษัทที่ได้ทำการพัฒนาคิดค้นประดิษฐ์เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายหลายรูปแบบให้เราได้ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าซึ่งทำให้เราได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างมากในทุกวันนี้ไม่ว่าจะการส่องสว่านตามท้องถนนความสว่างยามค่ำคืนตามตึกลามบ้านช่องที่ทำให้เกิดความสวยงามขึ้นมาเมื่อเรามองจากที่ห่างไกลจากตัวเมืองพลังงานไฟฟ้าทำให้เราสามารถผลิตสินค้าได้เป็นจำนวนมากเพราะบริษัทมีเครื่องผลิตสินค้าต่างก็ต้องใช้ไฟฟ้า ที่มีทั้งโรงงานผลิตรถยนต์ ผลิตอาหาร ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า อู่ต่อเรือ โรงงานผลิตอาวุธ ผลิตเครื่องบิน และอีกมากมายหลายอย่าง เกือบจะทุกอุสาหกรรมน้อยใหญ่ ทั่วโลกต้องพึ่งพาไฟฟ้าด้วยกันทั้งนั้น วงการค้าออนไลน์ ร้านเกมที่เปิดให้บริการทั่วไป ซึ่งมีเกมที่สามารถเล่นบนแฟลตฟอร์มใหม่ๆได้ที่มือถือรุ่นปัจจุบันนี้สามาถรองรับ เกมยอดนิยม ที่เล่นเกมได้อย่างไหลลื่นได้อย่างไม่การสดุด ทำให้ธุรกิจออนไลน์ต่างเกิดขึ้นอย่างมากมายแพร่หลายเพราะไฟฟ้าได้เข้าถึงทุกหมู่บ้าน ระบบเคืรอข่ายอินเทอร์เน็ทความเร็วสูงอย่าง 5G ทีกำลังมาแรง ซึ่่งพลังงานไฟฟ้า ได้ขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้งและมีการพัฒนา เทคโนโลยี่นาโนที่มีประสิทธิภาพ ที่นำมาใช้กำกับเครื่องนุ่งห่ม รองเท้า เสื้อผ้า ที่สามารถป้องกันความชื้นอย่างน้ำ ฝุ่นละออง โคลน ไม่สามารถยืดเกาะติดกับเสื้อผ้าได้เลย และเทคโนโลยี่นาโนยังนำไปใช้ในอุสาหกรรมอีเลคโทรนิคเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายรายการ และ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น และอีกมากหลาย กายเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของสังคมยุคใหม่ไปแล้วและด้านพลังงาน ที่เราได้มาจากธรรมชาติ อย่างความร้อนที่จากดวงอาทิตย์ กังหันลม และอีกหลายอย่างที่เราสามารถนำมาใช้ดัดแปลงให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้เป็นกระแสไฟฟ้าเพื่อนำไฟฟ้าที่มาใช้ได้อย่างเต็มที่

ทางเลือกที่เราสามารจะเลือกใช้พลังงานได้

1-solar energy พลังงานที่เกิดจากดวงอาทิตย์ เราสามารถพึ่งพาพลังงานความร้อนที่เกิดจากแสงแดดโดยการใช้แผ่นโซล่าเซลที่ผลิตได้จากการแผ่รังสีของดวงอาทิตย์ในรูปของแสงแดด ที่ประกอบด้วยพลังงานแสงและพลังงานความร้อน พลังงานนี้เป็นต้นกำเนิดของวัฏจักรของสิ่งมีชีวิต ทำให้เกิดการหมุนเวียนของน้ำและธาตุต่างๆ เช่น คาร์บอนเป็นต้น พลังงานที่ได้เราสามารถนำไปใช้เก็บสะสมไว้ที่ชาร์จแบตเตอรี่ 12V เพื่อจะเก็บเอาไว้แล้วเรานำมมใช้เป็นระบบกระแสไฟฟ้าที่เราใช้ในบ้านตามปกติด้วยการใช้ชุดแปลงไฟฟ้า แผงเซลล์แสงอาทิตย์ + ตัวควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์ + ชุดอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์อินเวอร์เตอร์ 5KVA-4000W และมีรุ่นรองลงมาอีกให้เราได้เลือกใช้อย่าง AC220V 1500W ระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งบางชุดก็ใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าได้สูงสุดไม่เกิน850w24VDCอย่างอินเวอร์เตอร์ของ modified sine wave 3000 va850w12vเป็นระบบ charger pwm เป็น 30 แอมป์ ที่สามารถรองรับแผงได้สูงสุด 1-3 แผงที่มีระบบวงจรตัดต่ำเพื่อป้องกันแบตเตอรี่ overชาร์จและแบตเตอรี่ใกล้หมดที่สามารถใช้ร่วมกับแบตตั้งแต่ 40-200 ah ที่มีสายเชื่อมต่อกับแผงโซล่าเซลล์และสายเชื่อมต่อแบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งาน ตัวแปลใช้พลังงาน ขึ้นอยู่ที่แผงโซล่าเซลล์ว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหนและแบตเตอรี่ทีมีการออกแบบให้เพียงพอต่อการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้า สามารถนำไฟฟ้าที่มาใช้รวมกับแอร์ที่ใช้่ในบ้าน ตู้เย็น ซึ่งเรื่อที่ออกทะเล ยิ่งต้องใส่ใจติดตั้งชุด solar energyไว้กับเรือเพื่อจะได้สื่อสารหรือขอความช่วยเหลือในยามฉุกเฉินที่ต้องลำอยู่กลางทะเล หรืออาจจะต้องใช้เวลาเข้าป่า ขึ้นภูเขาสูงต้องมี ระบบโซล่าเซลล์ติดตัวไปด้วย จะได้มั่นใจยิ่งขึ้น

2-พลังงานที่เกิดจากกระแสลม เป็นพลังงานตามธรรมชาติที่เกิดจากความแตกต่างของอุณหภูมิ ความกดดันของบรรยากาศและแรงลมที่เกิดจากการหมุนของโลก สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเร็วของลมและกำลังลมที่เพิ่มมากขึ้นซึ้ง เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าลมเป็นพลังงานอีกรูปแบบหนึ่งที่มีอยู่ในตัวเอง ซึ่งในบางครั้งแรงลมที่เกิดจากลมอาจทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยพังทลาย ต้นไม้อาจจะล้มลงเพราะโดยโค่นจากพายุลมแรง กระแสลมยังสามารถทำให้ กังหันลม กายเป็นเครื่องจักรกลอย่างหนึ่งที่สามารถรับพลังงานจลน์จากการเคลื่อนที่ของลมให้ เป็นพลังงานกลได้ จากนั้นนำพลังงานกลมาใช้ประโยชน์โดยตรง เช่น การบดสีเมล็ดพืช การสูบน้ำ ปั่นมอเตอร์ให้เกิดเป็นกระแสไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยี่ใหม่ๆทำให้เราได้ใข้ไฟฟ้าจากกังหันลมซึ่งเป็นพลังงานที่มีตามธรรมชาติ ซึ่งก็ได้มาฟรีๆ

3-พลังงานที่เกิดจากคลื่นน้ำ  พลังงานของคลื่นผิวมหาสมุทรท้องทะเลที่กว้างใหญ่ และการที่เราจับพลังงานที่เกิดจากคลื่นน้ำทะเลเหล่านี้ซึ่งเราก็ได้มาเพื่อใช้งานให้เกิดประโยชน์จากการแปลงให้เป็นกระแสไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงการผลิตไฟฟ้า การแยกเกลือออกจากน้ำ และการสูบน้ำ พลังงานคลื่นเป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมดรูปแบบหนึ่ง การผลิตไฟฟ้าจากคลื่นยังไม่ใช่เทคโนโลยีที่แพร่หลาย และยังไม่มีการสร้างฟาร์มคลื่นในเชิงพาณิชย์ แต่เราก็ยังเฝ้าดูความก้าวหน้าของบริษัท ที่มีความคิดค้นอยู่ตลอดเวลา

4-ก๊าซธรรมชาติของมูลสัตว์ มูลสัตว์ก็เป็นทางเลื่อกที่ได้มาฟรีๆ ก๊าซที่เกิดจากการนำเอา มูลของสัตว์หรือสารอินทรีย์ต่างๆ ไปหมักในสภาพที่ไม่มีอากาศหรือสภาพที่ปราศจาก ออกซิเจนโดยแบคทีเรีย(เชื้อจุลินทรีย์) จะทาการย่อยสลายมูลสัตว์และทาให้เกิดก๊าซ ขึ้นมา ก๊าซชีวภาพเป็นก๊าซที่ผสมระหว่าง ก๊าซชนิดต่างๆ เช่น ก๊าซมีเทน (CH4) ก๊าซ คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ก๊าซไนโตรเจน ซึ่งได้มีการนำเอาไปใช้ในครัวเรือน ซึ่งเราจะสร้างด้วยคอนกรีตฝังอยู่ในดิน มีท่อเพื่อเติมมูลสัตว์และท่อให้มูลสัตว์ไหลออก ส่วนเก็บก๊าซสร้างด้วยคอนกรีตติดกับบ่อหมัก ซึ่งแรงดันของก๊าซที่เกิดจากมูลสัตว์ ซึงเป็นพลังงานที่ได้มาใช้แบบฟรีๆ

5-พลังงานที่ขึ้นภายในใต้ดินน้ำมันแก็สแร่ธาตุคาร์บอนถ่านหิน ซึ่งเกิดขึ้นเป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ, ปิโตรเลียม, และพลังงาน, น้ำมัน, ถ่านหิน เกิดจากการทับถมของตะกอนมากขึ้น จนทำให้แหล่งสะสมตัวนั้นได้รับความกดดันและความร้อนที่มีอยู่ภายในโลกเพิ่มขึ้น  แต่มีปริมาณคาร์บอนที่สูงกว่าซับบิทูมินัส เมื่อเผาไหม้แล้วจะให้ค่าความร้อนสูง … นักวิทยาศาสตร์พยายามเปลี่ยนถ่านหินให้เป็นแก๊ส และแปรสภาพถ่านหินให้เป็นของเหลว เพื่อเป็นพลังงานที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างเต็มที

สรุป
พลังทุกรูปแบบต่างก็มีที่มาที่ไม่เหมือนกันแต่ก็ได้ทำหน้าที่เหมือนกันคือให้พลังงานที่เราสามารถนำมาเปลี่ยนแปลงเป็นกระแสไฟฟ้าให้เราได้ใข้กันอย่างคุ้มค่ามากที่สุด และได้รับความสะดวกสบาย และทำให้โลกได้รับความก้าวหน้าและเจริญมากขึ้นเรื่อยๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า