ทีมนักวิจัย CEAE ร่วมเป็นวิทยากร ในงาน”คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช” 2566

วช. ฝึกการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ พลังงานทางเลือก “เทอร์โมอิเล็กทริก” และ “เซลล์แสงอาทิตย์” ในคาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช. ครั้งที่ 7

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมจัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์ในงาน “คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช.” จัดโดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและโอกาสในการเข้าถึงด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้แก่เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในระดับภูมิภาค ในลักษณะของพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์เคลื่อนที่ โดยกำหนดจัดทั้งหมด 11 ครั้ง ในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 24 – 27 มกราคม 2566 ณ โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดย วช. ได้นำกิจกรรมพลังงานทางเลือก ซึ่งมี ดร.วนัชพร นามหงษา และนายธีรวุฒิ สำเภา ศูนย์ความเป็นเลิศด้านพลังงานทางเลือก สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร พร้อมคณะให้เกียรติเป็นวิทยากร ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจแก่เยาวชนที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

• ชุดการประดิษฐ์ “อุปกรณ์เทอร์โมอิเล็กทริก” สำหรับเรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นไฟฟ้า แหล่งความร้อนในการทดสอบได้จากน้ำร้อนหรือแสงแดด โดยผ่านตัวนำไฟฟ้า

• ชุดการประกอบ “เซลล์แสงอาทิตย์แคดเมียมซัลไฟด์ควอนตัมดอทเซนซิไทเซอร์” สำหรับการฝึกประดิษฐ์เซลล์แสงอาทิตย์อย่างง่าย โดยทดสอบการผลิตไฟฟ้าโดยใช้แสงจากโทรศัพท์หรือแสงแดดวัดไฟฟ้าด้วยมัลติมิเตอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า